วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551

WHITE & YELLOW MR2 BORDER STYLE BY R SPEC II



ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม สำหรับการทดสอบหารถเร็วที่สุดในเมืองไทยประจำปี 2007 ในรายการ SOUPED UP THAILAND RECORDS 2007 จัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 6 ด้วยรถที่เข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 คัน มากที่สุดในวงการแดร็กบ้านเราที่เคยจัดมา บทสรุปของปีนี้ คันที่เร็วที่สุดเป็นของ TOYOTA SUPRA SPACE FRAME จากทีม RAM 77 SERVICE / SPEED D / GOODYEAR RACING ด้วยเลขสวยสุดๆ 7.654 sec. ขอขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ จากทุกสารทิศ ทั้งภาคเหนือ-ใต้-ออก-ตก และกรุ๊ปทัวร์จากมาเลเซีย ที่มาร่วมส่งเสียงเชียร์รอบสนาม รวมทั้งทีมงานนักข่าวพันธมิตรจากหลายฉบับ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวนี้ รวมทั้งนักข่าวมอเตอร์สปอร์ตจาก SPORT COMPACT CAR อเมริกา ที่ร่วมงานกับเราด้วยเช่นกัน

ฉบับแรกของปีหนู ปรับโฉมใหม่ ด้วยเนื้อกระดาษที่ดีขึ้น ยังคงอัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้นมากขึ้นทุกปี และจะพยายามนำเสนอตัวแรงใหม่ ๆ ล่าสุดก่อนใครมาให้ท่านผู้อ่านได้ยลโฉมให้ได้มากที่สุด ฉบับนี้เอาแบบเบา ๆ เนิบ ๆ กันไปก่อนแล้วกันนะครับ กับ TOYOTA MR2 ของน้องนัท และน้องหลุยส์ จากทีม NON SENSE ที่มีรถสปอร์ตสวย ๆ อยู่หลากหลายคัน เอาเป็นว่าเราจะหาจังหวะเหมาะ นำมาเสนอกันทั้งทีมเลยดีไหม...

WHITE MR2
BORDER STYLE



สูตรสำเร็จของความสวยงาม ภายนอกคงหนีไม่พ้นชุดแต่งแอโรพาร์ทที่ประกอบเข้าด้วยกันอยู่หลายส่วน ตัวกันชนหน้า ฝากระโปรงหน้า สเกิร์ตข้าง กันชนหลัง เจ้าของรถ ได้เลือกใช้ของค่าย BORDER รอบคัน พร้อมกับโป่ง FRONT OVER FENDER และ REAR OVER FENDER เป็นไอเดียจากเจ้าของรถเอง ผสมผสานกับงานฝีมือของสำนัก YATT จึงออกมาสวยอย่างที่เห็น แต่การโป่งแบบนี้ ถ้าจะให้แนบสนิทสวยงามจึงต้องแก้ไขปรับแต่งสเกิร์ตข้างให้ขยายกว้างต่อเนื่องเสมือนเป็นชิ้นเดียวกัน จากนั้นเพิ่มเติมแรงกดหน้าบริเวณมุมกันชนด้วย CANARS CARBON ด้านข้างเปลี่ยนกระจกมองข้างและช่องดักลมเข้ากรองอากาศ AIR SCOOP จาก BOMEX ด้านบนสปอร์ตด้วยหลังคาแก้ว T-BAR จากโรงงาน ไฟท้ายเปลี่ยนเป็นรุ่นเวอร์ชั่นสุดท้ายของบอดี้นี้ทรง "โดนัท" พร้อมหางหลัง GT WING CABON จาก SARD

ภายใน ไม่พลาดกับเบาะ+เกจ์วัด+เครื่องเสียง


เทรนด์การตกแต่งแบบรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง กับห้องโดยสารพื้นจำกัด พร้อมอุปกรณ์ที่มีมาสำหรับการใช้งานพอสมควร จึงจำเป็นที่ค่ายแต่งต่าง ๆ ผลิตและผลักดันของแต่งมาสนองความสวยงามมีประโยชน์เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมให้กับรถที่คิดจะแต่งกันจริง ๆ ภายในของคันนี้มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร โดยพวงมาลัยก็เปลี่ยนตามเทรนด์ "ก้านยก" จาก NARDI เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก RECARO รุ่น RAPTOR ปลอดภัยด้วยสายเข็มขัดนิรภัยจาก ABELT.C หัวเกียร์ HKS หน้าปัดเรือนไมล์เปลี่ยนเป็นของ MR2 รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ บนคอนโซลหน้าเรียงแถวด้วยเกจ์วัดจาก DEFI ครบชุด สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ วัดอุณหภูมิไอเสีย วัดอุณหภูมิน้ำ วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง และวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งเกจ์วัดแบบดิจิตอล VSD จากค่ายเดียวกัน TURBO TIMER จาก A'PEXi ส่วนตัวปรับบูสต์ยอดนิยมแบบไฟฟ้าจาก BLITZ รุ่น DUAL SBC จากนั้นอัพเกรดเครื่องเสียงด้วย HEAD UNIT จาก ALPINE CDA-7893R ลำโพงเสียงกลาง-แหลม จาก FOCAL ซับวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว 1 ตัวหลังเบาะนั่งจาก DIGITAL RESEARCH เพาเวอร์แอมป์ 1 ตัว จาก DIGITAL RESEARCH รุ่น RVA-400.4

ตามสเป็กจากโรงงานโดยเฉพาะรุ่นที่มีหลังคาแก้ว T-BAR เครื่องยนต์ที่ประจำการในรุ่นนี้จะเป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีระบบอัดอากาศอย่างเทอร์โบมาให้ เนื่องจากโครงสร้างโดยเฉพาะหลังคาแก้ว ในเรื่องของความปลอดภัยและแข็งแรงที่มีน้อยกว่าหลังคาแบบแข็ง แบบรถยนต์ทั่วไป แต่สำหรับคันนี้ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์รหัสเดียวกัน แต่มีระบบอัดอากาศพ่วงมาด้วย 3S-GTE รุ่นที่ไม่ใช้แอร์โฟล์วมิเตอร์ในการวัดปริมาณไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้แล้ว เป็นรุ่น NON AIR FLOW METER โมดิฟายเล็กน้อยด้วย BLOW OFF VALVE จาก GReddy TYPE R อินเตอร์คูลเลอร์ ชุดคิต ติดตั้งในตำแหน่งเดิม แต่จะมีขนาดที่ใหญ่และหนาขึ้นจาก TRUST ระบบจุดระเบิดรองรับอุณหภูมิได้สูงขึ้นจาก NIPPON DENSO แบบ IRIDIUM เบอร์ 8 สายหัวเทียน SPLITFIRE ระบบไอเสีย ชุดคิตอีกเช่นกันที่เจ้าของภูมิใจเสนอจากค่าย GARAGE SPL รุ่น DEPARTURE ซึ่งสำนักนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการโมดิฟายเครื่องยนต์ พร้อมชุดแต่งสำหรับ MR2 โดยเฉพาะระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 5 สปีด รองรับแรงบิดเยอะขึ้นได้ด้วยชุดคลัตช์ของ TRD แบบ SINGLE PLATE

ช่วงล่าง TEIN +CUSCO ล้อหน้า-หลัง ความเหมือนที่แตกต่าง...
ช่วงล่างปรับเซ็ตตามการใช้งานในรูปแบบ STREET ด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวหน้าและหลังของ TEIN TYPE FLEX พร้อมตัวค้ำเบ้าโช้คอัพบนหน้า-หลังจาก CUSCO หนวดกุ้งหน้า FRONT TENSION ROD KIT จาก CUSCO ต่อจากนั้นอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้ามาใช้ของรุ่น MR2 TURBO ที่มีขนาดใหญ่กว่า เข้าชุดกับล้อหน้าที่หน้าตาคล้ายกับล้อหลัง แต่พอลองมองกันจริง ๆ มันต่างค่ายกัน โดยล้อหน้าเป็นของ NISMO รุ่น LM GT4 ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว ล้อหลังจาก BEE-R รุ่น B5 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว พร้อมกับยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD07 ขนาด 215/45 R17 และ 225/40 R18 มาต่อกันที่คันสีเหลืองเพื่อนซี้ทีมเดียวกัน....


MR2 BORDER+ORIGIN+APS
3S-GTE TD06-25G + A'PEXi POWER FC


มาต่อกันที่ MR2 คันสีเหลืองของนายหลุยส์ กันบ้าง คันนี้โดยรวมของการตกแต่งนั้นมาจากหลายค่ายผสมกันจนลงตัว เครื่องยนต์มาดนักรบบนถนน พร้อมแดร็กในสนามกับการโมดิฟายใช้งานสเต็ปต้น...

ภายนอก ชุดแต่งผสมมากันครบ...

ในส่วนของชุดแต่งแอโรพาร์ท โดยรวมมาจากหลายค่าย หลายสำนัก ตัวกันชนหน้าเป็นของค่าย BORDER ที่ออกแบบให้มีช่องดักลมที่ใหญ่ขึ้น พร้อมลิ้นหน้ารีดลม CANARD CARBON และฝากระโปรงหน้า CARBON จาก ORIGIN มาทั้งหมด ด้านข้างเปลี่ยนโป่งคู่หน้า FRONT WIDE FENDER จากญี่ปุ่นไม่ทราบสำนักแต่ง ต่อเติมสเกิร์ตข้างให้ตัวรถดูเตี้ยลงจาก TOM'S และกระจกมองข้างทรงสปอร์ตจากญี่ปุ่น

ส่วนด้านท้าย ได้เปลี่ยนตัวกันชนเป็นของค่าย APS และฝากระโปรงท้ายของห้องเครื่องแบบมีช่องระบายความร้อนที่ใหญ่ขึ้นจาก ORGIN นอกจากนั้นยังเปลี่ยนชุดไฟเลี้ยวหน้าแบบโคมขาว CRYSTAL CHROME และไฟท้าย BLACK TAIL LIGHTS เทรนด์กำลังฮิตในญี่ปุ่น

3S-GTE NON AIR FLOW METER 400 แรงม้า+++

เครื่องยนต์สำหรับบอดี้นี้คงไม่ใครจะเปลี่ยนเป็นรหัสอื่นแน่นอน กับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 3S-GTE รุ่น NON AIR FLOW METER โมดิฟายไปพอสมควร ด้วยชุดไส้ใน ตั้งแต่ฝาสูบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ให้เปิดนาน ๆ เพื่อรับไอดีได้มากจาก HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์เพื่อตั้งระยะโอเวอร์แล็ปจาก JUN ท่อนล่าง มีลูกสูบ FORGED ของ HKS ขนาด 87 มม. ส่วนท่อนล่างที่เหลือยังเดิมสนิท ระบบอัดแรงดันอากาศ เปลี่ยนมาใช้เทอร์โบของ GReddy TD06-25G 10 cm2 พร้อมเวสต์เกตแยก SARD TYPE J ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสของ GReddy ต่อเข้าท่อทางเดินไอเสีย BULLET TITANIUM
ด้านระบบไอดีปรับแต่งและขยายท่อทางเดินใหม่ อินเตอร์คูลเลอร์ย้ายมาไว้ด้านหลังภายในห้องเก็บสัมภาระจาก TRUST หนา 4 นิ้ว พร้อมด้วย BLOW OFF VALVE จาก GReddy TYPE R จากนั้นแก้ไขเรื่องระบบจ่ายน้ำมันยกเซ็ต ตั้งแต่ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก BOSCH รางหัวฉีดและหัวฉีด SARD ขนาด 800 ซี.ซี. คุมแรงดันไหลวนกลับด้วย REGULATOR จาก SARD ระบบจุดระเบิดเปลี่ยนหัวเทียนมาใช้ของ NGK เบอร์ 8 โดยปรับเปลี่ยนกล่องควบคุมมาใช้ของ A'PEXi POWER FC จูนโดย นายดี SPEED D กับแรงม้า 400 แรงม้า +++ ระบบส่งกำลังยังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์จาก OS GIKEN แบบ TWIN PLATE

ไม่มีความคิดเห็น: