วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551

New Audi V 12 TDI


ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการซูเปอร์คาร์
Audi เขย่าวงการซูเปอร์คาร์ ด้วยการปฏิวัติแนวคิดใหม่ โดยการนำเทคโนโลยีเครื่อง ยนต์ดีเซล TDI มาวางลงในซูเปอร์คาร์ประจำค่ายอย่าง R8 ค่าย Audi เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเครื่องยนต์ดีเซล โดยมีรางวัลระบบแชมป์โลก 2 สมัย การันตีจากสนามแข่ง Le Mans ในรถแข่ง Audi R10 ที่ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล สำหรับ R8 V12 TDI จะใช้เครื่องยนต์แบบ V12 ติดตั้งระบบอัดอากาศแบบทวินเทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ สามารถผลิตแรงม้า 500 แรงม้าและมีแรงบิดอันมหาศาลถึง 102.0 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียง 1,750 จนถึง 3,000 รอบ/นาที สามารถสร้างอาการหลังติดเบาะได้ต่อเนื่องทุกช่วงความเร็ว และสามารถพุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.2 วินาที ส่วนเรื่องเสียงของเครื่องยนต์ดีเซลที่อาจไม่กระหึ่มเท่าบล็อกเบนซินนั้น ทางวิศวกรของ Audi ก็ได้ออกแบบระบบท่อไอเสียให้มีเสียงแบบสปอร์ตอย่างมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้เครื่องยนต์ V12 บล็อกนี้ยังมีมลพิษต่ำระดับ Euro 6 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่จะบังคับใช้ในยุโรปภายในปี 2014 อีกด้วย



แบบเครื่องยนต์
V12 ดีเซล ทวินเทอร์โบ

ปริมาตรกระบอกสูบ
6.0 ลิตร

กำลังสูงสุด
500 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด
102.0 กก.-ม./1,750-3,000 รอบ/นาที

ระบบขับเคลื่อน
4 ล้อ


ระบบเกียร์
ธรรมดา 6 สปีด

ระบบกันสะเทือน (หน้า/หลัง)
ดับเบิลวิชโบน

ระบบเบรก (หน้า/หลัง)
ดิสก์ ช่องระบายความร้อน

มิติ (ย. x ก. x ส.)
4,435 x 1,905 x 1,250 มม.

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.
4.2 วินาที

ความเร็วสูงสุด
300 กม./ชม.

ไม่มีความคิดเห็น: