วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2551

FAIRLADY Z (UA-Z33) VERTEX+TOP SECRET


ฉบับแรกที่เพิ่งผ่านพ้นไป คงเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงกันไปบ้างแล้วนะครับ ชอบไม่ชอบอย่างไร ส่งเมล์มาติชมกันได้ตลอดนะครับ ในฉบับนี้ขอไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรละนะ เข้าสู่ภาพรวมของ SUPRA รหัสบอดี้ JZA80 (UK SPEC) และ FAIRLADY Z (UA-Z33) กันเลยดีกว่า... เริ่มจาก FAIRLADY Z กันก่อน...



ภายนอก VERTEX + TOP SECRET

ภายนอกด้วยรูปทรงที่เสน่ห์มนต์คลัง ดีไซน์โค้งมน กลมกลืนตลอดรอบคัน โดยเพิ่มชุดแต่งแอโรพาร์ทรอบคันที่สั่งเข้ามาใหม่จากค่าย VERTEX เริ่มจากกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และกันชนหลัง ส่วนต่อมาฝากระโปรงหน้าเปลี่ยนอีกเช่นกัน อันนี้เป็นของค่าย TOP SECRET ชิ้นงานทำด้วย CARBON FIBER พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านท้ายยกสูงด้วย CARBON GT WING จาก TOP SECRET อีกเช่นกัน ต่อจากนั้นอัพเกรดชุดไฟหน้าและไฟท้ายเป็นของรุ่น MINOR CHANGE ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น



ภายใน TOMCAT ชุด CARBON จาก RSW

ส่วนต่อมาเมื่อเปิดประตูบานใหญ่จะพบกับเบาะคู่หน้าลายตาของ RECARO รุ่น TOMCAT พร้อมกับชุด CARBON 4 PARTS KIT OF INTERIOR PANELS ของค่าย RSW โดยมีชุด CENTER PANEL, SHIFT PANEL, WINDOW SWITCH PANEL, INNER HANDLE PANEL พร้อมเครื่องเสียงขนาดย่อม HEAD UNIT ของ KENWOOD DDX-7035+ DVD NAVIGATION SYSTEM ซับวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว ลำโพงกลางแหลม และเพาเวอร์แอมป์จาก ARC AUDIO



VQ35DE (NEO)

เครื่องยนต์ในบอดี้ Z33 เป็นเครื่องยนต์รหัส VQ35DE (NEO) V6 DOHC ขนาดกระบอกสูบ 95.5 x 81.4 มม. 3,498 ซี.ซี. 280 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 37.0 กก.-ม. กำลังอัด 10.3 เกียร์ออโตเมติก 5 สปีด อัตรทดเฟืองท้าย 3.357 โดยรวมเท่าที่สำรวจดู เครื่องยนต์ยังสแตนดาร์ด ปรับแต่งเพียงระบบทางเดินไอเสียชุดคิตจาก BLITZ NUR SPEC กับกรองอากาศจาก TRUST

ช่วงล่าง ZEAL ล้อ VOLK รุ่น GT-C



ช่วงล่างออกแบบพื้นฐานจากโรงงาน เป็นแบบ MULTI LINK ทั้งด้านหน้าและหลัง ปรับแต่งนอกเหนือจากมาตรฐานให้ดีมากขึ้น ด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ ZEAL รุ่น FUNCTION-D ระบบเบรกอัพใหม่หมดทั้งด้านหน้าและหลัง จาก WP PRO ขนาดคาลิเปอร์หน้า 8 พอร์ต จานดิสก์เบรก 380 มม. และด้านหลังแบบ 6 พอร์ต จานดิสก์เบรก 345 มม. พร้อมกับล้อลายห้าก้านของ VOLK RACING รุ่น GT-C ขนาด 20 x 9.5 นิ้ว และ 20 x 10.5 นิ้ว ยาง TOYO PROXES CT01ขนาด 245/35 R20 และ 275/30 R20

อ้างดิงโดย Xo Motorsport...

ไม่มีความคิดเห็น: