วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2551

Honda Civic Mugen RR Experimental งานทดลองที่ไม่รู้จะเป็นจริงหรือเปล่า


เมื่อปีที่แล้ว มูเกน สำนักแต่งในเครือของฮอนด้า มอเตอร์ ทำเอาบรรดาแฟนๆแปลกใจกันเป็นแถว เมื่อนำผลงานต้นแบบที่พัฒนาบนพื้นฐานของฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ใหม่ในรหัส ABA-FD2 ออกมาวางขายในชื่อซีวิค มูเกน อาร์อาร์ (มีข่าวว่าลูกค้าคนไทยสั่งเข้ามาขับด้วย) พร้อมกับสมรรถนะที่เหนือระดับจากซีวิค ไทป์ อาร์

มาในปีนี้ มูเกนยังเดินแผนต่อเนื่องจากมูเกน อาร์อาร์ ด้วยผลงานทดลองที่มีชื่อต่อท้ายว่าเอ็กซ์เพอริเมนทัลเหมือนกับรถยนต์ต้นแบบของโรล์ส-รอยซ์ และเบนท์ลีย์ โดยคราวนี้จับเอามูเกน อาร์อาร์ มาพัฒนาต่อเนื่อง เพิ่มความดุดันทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ



มูเกน อาร์อาร์ เอ็กซ์เพอริเมนทัลเป็นผลงานที่ถูกจัดแสดงในงานโตเกียว ออโต้ ซาลอน 2008 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวรถแม้ว่าจะพัฒนาบนพื้นฐานของมูเกน อาร์อาร์ ที่ผลิตออกขายเพียง 300 คันเท่านั้น แต่ก็สร้างความแตกต่างด้วยการหล่อตัวถังด้านหน้าใหม่ โดยใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุ เพิ่มความดุดันและลดน้ำหนักตัวถังไปได้ในตัว



นอกจากนั้นเครื่องยนต์ มูเกนจัดการรีดพิษ K20A ขยายความจุจาก 2,000 ซีซีมาเป็น 2,200 ซีซี (2,157 ซีซี) ทำให้มีกำลังขยับจาก 240 แรงม้า (สเปก Mugen RR) มาเป็น 260 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 23.8 กก.-ม. ส่งกำลังสู่ล้อหน้าด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และมีการติดตั้ง LSD ไว้ที่ล้อหน้าด้วย รวมถึงติดตั้งระบบ Tire Monitor ที่เรียกว่า I-TMC หรือ Intellligent Tire Condition Monitoring ซึ่งจะทำหน้าที่ในการบอกแรงดันลม และอุณหภูมิของยางในขณะขับผ่านทางหน้าจอมอนิเตอร์ในห้องโดยสาร



ผลิตจริงหรือไม่ยังไม่รู้ แต่ของอย่างนี้ไม่แน่ เพราะก่อนที่จะมาเป็นมูเกน อาร์อาร์ ใครๆ ก็ไม่เชื่อว่ามูเกนจะผลิตออกขายทั้งคัน แต่สุดท้ายก็พลิกโผจนได้

ไม่มีความคิดเห็น: