วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2551

SUPRA (JZA80) TRD + AB-FLUG + TOP SECRET



ภายใน



เบาะคู่หน้า BUCKET SEAT จาก RECARO รุ่น RAPTOR คอนโซลกลาง คอนโซลเกียร์ ที่เปิดประตูด้านในและที่บริเวณสวิตช์เปิดกระจก CARBON จาก RSW พร้อมจอมอนิเตอร์ NAVIGATION SYSTEM



เครื่องยนต์

เครื่องยนต์รหัส VQ35DE (NEO) V6 DOHC 3,498 ซี.ซี. 280 แรงม้า เกียร์ออโตเมติก 5 สปีด สแตนดาร์ด ชุดคิตทางเดินไอเสียจาก BLITZ NUR SPEC



ช่วงล่าง

ชุดเบรกคิตหน้า-หลังจาก WP PRO ขนาด 8 พอร์ต และ 6 พอร์ต จานดิสก์ 380 มม. และ 345 มม. พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น GT-C ขนาด 20 นิ้ว


SUPRA 932 hp @ 7,805 rpm

ภายนอก TRD + AB-FLUG + TOP SECRET
ชุดแต่งที่มากันแบบครบชุดรอบคัน เริ่มด้วย กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง กันชนหลัง เป็นของ TRD โดยที่ตัวกันชนหน้าเสริมแรงกดด้วย CARBON CANARD สไตล์ GT ฝากระโปรงหน้าเบาด้วย CARBON FIBER จากค่าย TOP SECRET พร้อมช่องระบายความร้อนหม้อน้ำ ส่วนจุดเด่นของด้านข้างอีกหนึ่งจุด คือ WIDE FRONT FENDER จาก AB-FLUG พร้อมช่องระบายลม 2 ชั้น ส่วนตัวกระจกมองข้างเปลี่ยนเป็นแบบแอโรไดนามิกส์ลดแรงต้านของ GANADOR ส่วนด้านท้ายเพิ่ม DOWN FORCE ช่วยยึดเกาะถนนได้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีของตกแต่งอย่าง ตัวล็อกฝากระโปรงหน้า OMP ไฟหน้า XENON จาก HELLA และไฟหน้า-หลังจาก




ภายใน สวย เรซซิ่ง ครบ...

จากนั้นภายในห้องโดยสารตกแต่งคอนโซลหน้าด้วย CARBON LOOKS พร้อมพวงมาลัยแบบสปอร์ตสามก้านและเรือนไมล์ 320 กม./ชม. จาก TRD เบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น STRADIA เกจ์วัดต่าง ๆ จาก DEFI รุ่น BF สำหรับวัดบูสต์ วัดอุณหภูมิไอเสีย วัดอุณหภูมิน้ำ วัดแรงดันน้ำมันเครื่องและวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนบนคอพวงมาลัยติดตั้งตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ GReddy PROFEC B SPEC II นอกนั้นเป็นระบบเครื่องเสียงที่ปรับแต่งใหม่หมด ตั้งแต่ HEAD UNIT ของ ALPINE รุ่น IVA-W200E เพาเวอร์แอมป์ KENWOOD ลำโพงเสียงกลาง-แหลม FOCAL ซับวูฟเฟอร์ BAZOOKA ขนาด 8 นิ้ว


สองเจ 900 ม้า...

นอกจากความสวยงามแล้ว เรื่องของความแรงยังเป็นเครื่องยนต์เดิม นำมาปรับแต่งใหม่หมดทั้งตัว โดย SIAM PROTOTYPE และ TOON ENGINE SHOP เริ่มจากท่อนบน รีเทนเนอร์ สปริงวาล์ว เป็นของซิ่ง จาก PIPER ส่วนตัวปรับแคมชาฟท์ทั้งสองด้านเปลี่ยนเป็นของ HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก FIDANZA เสริมด้วยปะเก็นฝาสูบลดกำลังอัดและทนทานขึ้นจาก HKS ขนาด 1.6 มม. มาถึงไส้ในยกชุดลูกสูบเปลี่ยนมาใช้แบบ FORGED ของ JE ขนาด 87 มม. ก้านสูบ CARILLO แบบ H-BEAM


จากนั้นระบบอัดแรงดันอย่างเทอร์โบรุ่นท็อปของค่าย GReddy รหัส T88-38GK

พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสแยกท่อเพื่อควคบุมแรงดันบูสต์ 1.6-2 บาร์ ด้วยเวสต์เกตของ HKS GT II ต่อด้วยท่อทางเดินไอเสียชุดคิตจาก TITANIUM A'PEXi N1 ส่วนฝั่งตรงกันข้ามระบบไอดี ยกชุดใหม่ด้วยท่อร่วมไอดีขนาดใหญ่ พร้อมปากทางเข้าประกบด้วยลิ้นปีกผีเสื้อของ VH45DE ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงปรับแต่งให้มีปริมาณจ่ายน้ำมันที่สูงและเร็วขึ้นด้วยปั๊มแรงดันสูงของ WALBRO จำนวน 2 ตัว หัวฉีด SARD ขนาด 1,000 ซี.ซี. ต่อนาที รางหัวฉีด HKS ควบคุมแรงดันไหลกลับถังด้วย REGULATOR จาก HKS จากนั้นระบบไฟจุดระเบิด เพิ่มชุดไฟด้วย TWIN POWER ของ HKS รุ่น TYPE DL-I หัวเทียน GReddy เบอร์ 9 ทั้งหมดถูกควบคุมและปรับนิสัยของเครื่องยนต์ด้วยกล่องจาก HKS F-CON V PRO จูนโดย SPEED D SHOP ถังดักไอน้ำมันเครื่อง GReddy และหม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก KOYO



ช่วงล่าง OHLINS ล้อ VOLK CE28 สิบเก้านิ้ว...

มายังส่วนต่าง ๆ ของช่วงล่างกันบ้าง ส่วนใหญ่จุดยึดยังคงเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง เน้นการใช้งานลดความเครียดเมื่อมีแรงม้ามากขึ้น ดังนั้นระบบรองรับน้ำหนักแรงเค้น แรงบิด ต้องอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นตามไปด้วย พื้นฐานก็ต้องมีโช้คอัพที่ปรับความหนืดได้ แถมยังสามารถปรับระดับได้อีกด้วยชุดสตรัทปรับเกลียวจาก OHLINS รุ่น PVC ชุดค้ำโช้คหน้า CARBING ค้ำโช้คหลัง CARBON จาก CUSCO ระบบเบรกหน้า-หลัง อัพเกรดยกชุดจาก BREMBO คาลิเปอร์หน้า 8 พอร์ต จานดิสก์ 380 มม. ด้านหลัง 4 พอร์ต จานดิสก์ขนาด 345 มม. พร้อมล้อสวย ๆ จาก VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 19 x 10.5 นิ้ว ยางหน้า FEDERAL SUPER STEEL 595 ขนาด 275/30 ZR19 ยางหลังจาก DUNLOP SP 9000 ขนาด 285/30 ZR19

ไม่มีความคิดเห็น: